Xe tải đông lạnh THACO - Tổng hợp từ A-Z

XE TẢI ĐÔNG LẠNH THACO - Tổng hợp thông tin từ A-Z: cấu tạo xe đông lạnh, các dòng xe tải đông lạnh của Thaco, giá xe tải đông lạnh Thaco, thủ tục mua xe tải Thaco trả góp, hướng dẫn sử dụng xe tải đông lạnh.


Để vận chuyển các loại hàng hóa yêu cầu bảo quản ở nhiệt độ thấp như rau củ quả, thực phẩm đông lạnh, tươi sống, dược phẩm, chúng ta cần đến những chiếc xe tải có thùng cách nhiệt và trang bị máy lạnh, ta gọi chúng là những chiếc xe tải đông lạnh

THACO là một trong những đơn vị uy tín đóng thùng xe đông lạnh trên thị trường. Xe tải đông lạnh của THACO đóng trên nền xe cơ sở của các dòng xe tải mà THACO phân phối trên thị trường như xe tải KIA, xe tải Mitsubishi.

Hãy cùng Thaco Bình Triệu điểm qua về cấu tạo thùng xe đông lạnh như thế nào, có những loại máy lạnh nào, những linh phụ kiện nào của thùng đông lạnh có thể tăng hiệu quả vận tải, sử dụng những xe tải đông lạnh này như thế nào cho đúng, mua xe tải đông lạnh ở đâu?

1. Cấu tạo cơ bản của xe tải đông lạnh

Như tất cả các dòng xe tải khác trên thị trường, xe tải đông lạnh trên nền xe tải Thaco cũng được cấu thành từ 3 bộ phận chính như sau: xe cơ sở, thùng tải lạnh, máy lạnh

a. Xe nền cơ sở

Xe nền cơ sở là một bộ phận rất quan trọng, nó chiếm tới 70 – 80 % giá trị chiếc xe. Tùy theo những điều kiện vận tải như quãng đường di chuyển, địa hình vận chuyển, tải trọng mỗi chuyến hàng, loại hàng hóa vận chuyển mà chúng ta chọn những xe tải đông lạnh trên nền xe khác nhau.

Yêu cầu đặt ra đối với xe cơ sở cho xe đông lạnh ngoài việc thỏa mãn điều kiện về kích thước thùng, tải trọng, chúng còn phải thỏa mãn về sự bền bỉ trong suốt quãng đường vận chuyển, thỏa mãn các yếu tố kỹ thuật phù hợp với từng loại hàng hóa vận chuyển, vì những hàng hóa này rất dễ bị hư hỏng. Không ai muốn chiếc xe chở đầy hàng đông lạnh của mình bị trục trặc dọc đường và không còn gì tệ hơn là gặp rắc rối với động cơ xe vì máy lạnh lúc này không thể hoạt động.

b. Thùng đông lạnh

Kết cấu thùng đông lạnh là một loại thùng kín đặc biệt, phải đảm bảo được các yếu tố sau:

- Đảm bảo độ cách nhiệt, độ kín để hơi lạnh không thoát ra ngoài, đảm bảo nhiệt độ trong thùng cũng như tiết kiệm tối đa chi phí vận tải. Vì vậy, vách thùng xe tải đông lạnh Thaco được làm bằng các tấm panel nhập khẩu, cấu tạo bên ngoài là lớp Composite, bên trong là foam cách nhiệt bằng vật liệu Polyurethane. Goăng cửa cách nhiệt và làm kín được sử dụng bằng cao su bản lớn. 

- Đảm bảo độ chịu tải như các loại thùng tải thông thường: Bên trong vách thùng được bố trí các thanh gia cường, được tính toán chi tiết đảm bảo độ chịu lực của thùng tải.

- Độ chống ăn mòn khi chở hàng hóa có tính chất ăn mòn cao như cá biển, hải sản biển: Sàn thùng được làm bằng thép không gỉ Inox 304 cán sóng, chống ăn mòn cao, có rãnh thoát nước để nước không còn ngưng đọng lại trong thùng.

- Đảm bảo an toàn thực phẩm vì đa số hàng hóa yêu cầu vận tải là thực phẩm sử dụng cho con người. Tất cả các nguyên vật liệu sử dụng đóng thùng xe tải đông lạnh Thaco đều sử dụng chất liệu an toàn thực phẩm. Các linh phụ kiện đếu được làm bằng composite hoặc inox 304 chóng ăn mòn, hoen gỉ gây nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn cho thực phẩm.

Ngoài ra, nhằm phục vụ yêu cầu đa dạng trong lĩnh vực vận tải đông lạnh, các nhà sản xuất còn đưa ra rất nhiều trang thiết bị, phù kiện tùy chọn cho xe tải đông lạnh như móc treo, vách ngăn di động, màn cửa, máy sục oxy … Các thiết bị này, khách hàng có thể yêu cầu lắp ráp thêm tùy vào loại hàng hóa chuyên chở của mình.


Xem thêm: Các loại trang thiết bị, phụ kiện tùy chọn cho xe tải đông lạnh


c. Máy lạnh

Máy lạnh xe đông lạnh là thiết bị cấp lạnh cho thùng và duy trì nhiệt độ ổn định trong thùng lạnh để đảm bảo hàng hóa không bị hư hòng trong quá trình vận chuyển. Cấu tạo của một máy lạnh xe đông lạnh bao gồm giàn nóng, giàn lạnh và máy nén. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy lạnh với các ưu nhược điểm khác nhau, được phân loại như sau:

◊ Phân loại theo phương pháp kéo máy nén

- Trích công suất động cơ xe: ưu điểm là dễ lắp đặt, chi phí đầu tư ban đầu thấp, thường sử dụng cho xe tải nhẹ và tải trung như xe tải đông lạnh 1T9, xe tải đông lạnh 3t5, xe đông lạnh 5 tấn …

- Sử dụng nguồn điện riêng: ưu điểm là hoạt động kể cả khi xe tải không nổ máy, thường sử dụng cho các loại xe tải đông lạnh chở hàng đặc biệt như xe chở kem, xe chở vắc xin, xe chở dược phẩm…

- Sử dụng động cơ phụ, thường sử dụng cho các loại thùng tải lạnh lớn, vận chuyển quãng đường xa mà động cơ của xe không thể đáp ứng được công suất.

◊ Phân loại theo cách thiết kế giàn nóng giàn lạnh

- Máy lạnh nguyên khối, bao gồm lốc nóng và lốc lạnh được thiết kế thành 1 khối, với ưu điểm là gọn nhẹ, tận dụng toàn bộ thể tích thùng để chứa hàng hóa.

- Máy lạnh 2 khối, giàn nóng và giàn lạnh nằm riêng khiến cho quá trình lắp đặt dễ dàng hơn, thời gian đạt nhiệt độ yêu cầu nhanh hơn.

- Máy lạnh 2 giàn lạnh, 1 giàn nóng dùng cho những thùng đông lạnh 2 ngăn để vận chuyển 2 loại hàng hóa yêu cầu nhiệt độ khác nhau.

Ngoài ra, các hãng sản xuất máy lạnh còn có nhiều loại tùy chọn cho máy lạnh xe đông lạnh như bộ nguồn điện dự phòng, bộ biến thiên nhiệt độ. Tại nước ta, hiện tại đang sử dụng phổ biến các dòng sản phẩm máy lạnh xe đông lạnh xuất xứ từ Hàn Quốc như Hwasung Thermo, Thermal Master, Dongin Thermo …, xuất xứ từ Mỹ như Thermo King …


Xem thêm: Các loại máy lạnh cho xe tải đông lạnh phổ biến


2. Các dòng xe tải đông lạnh trên nền xe THACO

a. Xe tải đông lạnh 1 tấn & 1.5 tấn KIA K200

Xe tải đông lạnh KIA K200 là thương hiệu xe tải đến từ Hàn Quốc. Xe đóng trên nền xe tải KIA K200 mới, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Xe trang bị động cơ Hyundai D4CB công suất 130 Ps. Kích thước lọt lòng thùng 3100 x 1690 x 1630 mm, tải trọng sau khi đóng thùng là 990 kg. 


Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe tải KIA K200


Xe đông lạnh 1 tấn KIA K200 sử dụng máy lạnh của Hwasung Thermo HT-100 nhập khẩu Hàn Quốc, nhiệt độ thấp nhất âm 15 độ. Ngoài những trang thiết bị tiêu chuẩn, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng những trang thiết bị tùy chọn kèm theo tùy vào mục đích vận tải hàng hóa của mình.


Xem thêm: Giới thiệu máy lạnh Hwasung Thermo HT-100


b. Xe tải đông lạnh 2 tấn KIA K250

Xe tải đông lạnh 2 tấn KIA K250 là dòng xe cao cấp của KIA. Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn như phanh ABS, cân bằng điện tử ESC. Xe có kích thước thùng 3450 x 1690 x 1530 mm, tải trọng sau khi đóng thùng 1.990 kg.


Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe tải KIA K250


Xe tải đông lạnh 2 tấn KIA K250 cũng sử dụng máy lạnh Hwasung Thermo HT-100.

c. Xe tải đông lạnh 1.9 tấn Mitsubishi Fuso Canter 4.99

Xe tải Mitsubishi Fuso Canter 4.99 là dòng xe tải cao cấp đến từ Nhật Bản, được biết đến với sự bền bỉ, mạnh mẽ, ít hư hỏng. Vì vậy, sử dụng xe tải Mitsubishi để đóng xe đông lạnh mang lại sự yên tâm tối đa trên những chuyến hàng.


Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe tải 1.9 tấn Mitsubishi Fuso Canter 4.99

Xem thêm: Giới thiệu thương hiệu Mitsubishi Fuso


Kích thước thùng hàng 4220 x 1680 x 1735 mm. Tải trọng sau khi đóng thùng 1990 kg. 

Xe tải đông lạnh 1.9 tấn Mitsubishi Canter 4.99 sử dụng phổ biến các loại máy lạnh đến từ Hàn Quốc như Hwasung Thermo HT-250/ HT-500 (thùng THACO), Thermo Master T2500 (thùng Quyền Auto)


Xem thêm: Giới thiệu các loại máy lạnh Hwasung Thermo thông dụng


d. Xe tải đông lạnh 3.5 tấn Mitsubishi Fuso Canter 6.5

Mitsubishi mang đến thị trường dòng xe tải đông lạnh Fuso Canter 6.5 với tải trọng sau khi đóng thùng là 3 tấn. Kích thước lọt lòng thùng 4.250 x 1.900 x 1.840 mm. Máy lạnh sử dụng trên xe là máy lạnh Thermo Master T2500 (thùng Lamberet)


Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe tải 3.5 tấn Mitsubishi Fuso Canter 6.5


3. Giá xe tải đông lạnh THACO là bao nhiêu? Thủ tục mua xe tải trả góp như thế nào?

Tên xeGiá bán
Xe tải đông lạnh 1 tấn KIA K200 (thùng THACO)529.500.000 VNĐ
Xe tải đông lạnh 1.5 tấn KIA K200 (thùng THACO)529.500.000 VNĐ
Xe tải đông lạnh 2 tấn KIA K250 (thùng THACO)582.500.000 VNĐ
Xe tải đông lạnh 1.9 tấn Mitsubishi Fuso Canter 4.99 (thùng THACO, máy lạnh Hwasung HT-250)854.000.000 VNĐ
Xe tải đông lạnh 1.9 tấn Mitsubishi Fuso Canter 4.99 (thùng THACO, máy lạnh Hwasung HT-500)870.000.000 VNĐ
Xe tải đông lạnh 1.9 tấn Mitsubishi Fuso Canter 4.99 (Thùng Quyền Auto)858.000.000 VNĐ
Xe tải đông lạnh 3.5 tấn Mitsubishi Fuso Canter 6.5 (thùng Lamberet)956.000.000 VNĐ

Giá xe là giá thùng tiêu chuẩn, chưa bao gồm các chương trình khuyến mãi và giảm giá. Vui lòng liên hệ chúng tôi để nhận báo giá xe tải đông lạnh THACO mới nhất.

Hỗ trợ thủ tục trả góp lên đến 75% giá trị xe với lãi suất ưu đãi cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Thủ tục mua xe tải đông lạnh trả góp bao gồm những mục sau:


CÁ NHÂNCÔNG TY
Hồ sơ pháp lý (bắt buộc)

- Chứng minh nhân dân/ hộ chiếu

- Sổ hộ khẩu

- Giấy đăng ký kết hôn( nếu đã lập gia đình) hoặc giấy xác nhận độc thân( nếu chưa lập gia đình)

- Giấy phép đăng ký kinh doanh

- Biên bản họp HĐTV( nếu là CTY TNHH)

- Điều lệ Công ty( CTY TNHH, CTY Liên Doanh)

Chứng minh nguồn thu nhập

- Đối với KH thu nhập từ lương: Hợp đồng lao động, sao kê lương hoặc xác nhận lương 3 tháng gần nhất.

- Đối với khách hàng chủ doanh nghiệp: chứng minh tài chính giống như Cty đứng tên.

- Đối với khách hàng không chứng minh được nguồn thu nhập vui lòng gọi để được tư vấn hỗ trợ

- Báo cáo thuế hoặc báo cáo tài chính 3 tháng gần nhất.

- Hợp đồng hóa đơn đầu ra, đầu vào tiêu biểu.

Lưu ý: tùy theo tỉ lệ khoản vay, tính chất công việc của khách hàng và mức lãi suất ưu đãi mà ngân hàng có thể yêu cầu một số thủ tục giấy tờ nhất định như trên hoặc bổ sung thêm giấy tờ khác. Vui lòng liên hệ để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất về thủ tục mua xe tải trả góp.


Xem thêm: Thủ tục mua xe tải trả góp


4. Hướng dẫn sử dụng xe tải đông lạnh

Hàng hóa đông lạnh là loại hàng hóa yêu cầu rất khắt khe về điều kiện vận chuyển. Để đảm bảo chiếc xe tải đông lạnh luôn sẵn sàng cho những chuyến hàng, hàng hóa luôn đảm bảo chất lượng đến tay người sử dụng và tăng tuổi thọ sử dụng của xe đông lạnh, người sử dụng nên tuân thủ các nguyên tắc sau

- Không vận chuyển quá tải trọng cho phép theo thiết kế

- Không chở hàng hóa có nhiệt độ 60 độ C hoặc để thùng tiếp xúc với nguồn nhiệt lớn hơn 60 độ C

- Không chở hàng hóa có khả năng sinh ra các loạt khí làm tăng áp suất bên trong thùng

- Không tự ý khoan vào các tấm panel

- Kiểm tra van xả nước trước khi mở máy lạnh

- Thường xuyên kiểm tra xe cơ sở, chassis và bảo dưỡng xe định kỳ tại các trung tâm ủy quyền uy tín

- Kiểm tra an toàn xung quanh và bên trong thùng trước khi mở máy lạnh và khởi hành

- Xếp hàng hóa vào thùng đúng quy cách

5. Mua xe tải đông lạnh ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở đóng thùng đông lạnh trên các loại xe cơ sở khác nhau. Thaco Bình Triệu là một trong những địa điểm uy tín cung cấp các dòng xe tải đông lạnh được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại như xe tải đông lạnh mitsubishi 1t9, xe tải đông lạnh mitsubishi 3.5 tấn, xe đông lạnh kia 1t4, xe đông lạnh kia 1t9. Ngoài ra, chúng tôi còn hợp tác phân phối các dòng xe tải đông lạnh thùng Quyền, xe đông lạnh Lamberet trên nền xe Thaco như xe Fuso, Kia, Foton …

Mọi chi tiết về xe, vui lòng liên hệ hotline

Thaco Bình Triệu
570 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0938907135